Ngày hội hái quả lần thứ 5, năm 2019

Thứ tư - 30/10/2019 15:31
Ngày hội hái quả lần thứ 5, năm 2019

Lễ Hội Hái Mận Mộc Châu

Không chỉ hấp dẫn du khách với đồi chè xanh mướt, rừng thông bản Ángthác Dải Yếmdu lịch Mộc Châu còn có cả một thung lũng mận hơn 100ha đầy ắp những trái mận hậu đỏ au, giòn ngọt đang chờ du khách vào ngày hội hái mận thường niên lại được tổ chức tại thị trấn Nông trường Mộc Châu vào tháng 5 hàng năm

Lễ Hội Hái Mận Mộc Châu - Ảnh 1

Lễ hội hái mận Mộc Châu 2019 với nhiều phần thi hấp dẫn, đó là:

1. Thi hái quả, trình bày mâm quả và thi ăn mận

Phần thi này sẽ gồm 6 đội được lựa chọn từ trước, sẽ tham dự vào 3 phần thi liên tiếp:

1.1.  Phần thi hái quả

Sẽ có một vườn mận đã được ban tổ chức lựa chọn từ trước. 6 đội thi sẽ bốc thăm để chọn cho mình một cây mận. Trong vòng 5 phút, đội nào hái được nhiều mận hơn và chất lượng quả tốt sẽ được chấm điểm cao.

1.2.  Trình bày mâm quả

Ngay sau khi phần 1 kết thúc, các đội sẽ dùng số mận đó để trình bày thành một mâm quả sao cho đẹp mắt nhất. Tiếp theo sẽ là phần thi thuyết minh về đội thi, dụng cụ và kỹ thuật hái cùng với ý nghĩa của mâm quả.

Lễ Hội Hái Mận Mộc Châu - Ảnh 2

Lễ Hội Hái Mận Mộc Châu - Ảnh 3

1.3. Phần thi ăn mận

Một trong những phần thi nhận được sự cổ vũ đầy nhiệt tình từ du khách đó chính là phần thi Ăn Mận. 6 đội sẽ cử ra 6 đại diện để liên tục ‘’ăn’’ trong vòng 90 giây và ai ăn được nhiều nhất thì đội thi sẽ tháng cuộc.

2. So tài kiến thức về mận hậu Mộc Châu

- Những đội chơi phải thể hiện thật ấn tượng bài thuyết trình của mình và bắt buộc phải đảm bảo những yếu tố nội dung như sau: nguồn gốc mận hậu, diện tích trồng mận, sản lượng hàng năm; những sản phẩm được chế biến từ quả mận; giá trị kinh tế; hàm lượng dinh dưỡng; tác dụng tuyệt vời của mận hậu đối với con người.

- Kết thúc bài thuyết trình, đội thi sẽ bốc thăm để lựa chọn một câu hỏi mà BTC đã chuẩn bị từ trước. Đội thi nào trả lời đúng sẽ được cộng điểm.

3. Vinh danh những cá nhân tiêu biểu trong việc phát triển mận hậu Mộc Châu

Năm cá nhân xuất sắc nhất, đạt được nhiều thành tựu sẽ được lựa chọn để được vinh danh trong Lễ Hội Hái Mận – Ngày Hội Hái Quả Mộc Châu 2019.

Lễ Hội Hái Mận Mộc Châu - Ảnh 4

4. Những hoạt động vui chơi khác

4.1. Thi kéo co (phần thi cho đội thi hái mận)
       
4.2. Trò chơi Rồng ấp trứng 

4.3. Thi bắn nỏ (phần thi đặc biệt dành cho khách du lịch)
        
Du khách sẽ mua tên của BTC sau đó bắn nỏ vào bia để tính điểm. Một lượt bắn bao gồm 3 tên và sẽ tính thành tích với tên điểm cao nhất. Tên đạt 8 điểm trở lên sẽ có phần thưởng.

5. Thi cắm trại

Sẽ có 6 trại văn hóa đến từ 6 đội thi được dựng lên mang phong cách đặc trưng của từng dân tộc. Trong trại sẽ phải có những vật dụng, sản phẩm đặc trưng như dụng cụ lao động, sản phẩm nông nghiệp, ẩm thực, trang phục dân tộc.

6. Thi trưng bày ẩm thực dân tộc

Du khách sẽ là những người trực tiếp tham dự vào trong phần thi này. Điều đặc biệt là ngoài việc chiêm ngưỡng những món ăn đặc trưng ra thì du khách còn có thể thưởng thức trực tiếp để đánh giá về ẩm thực Mộc Châu nói chung.

7. Thi văn hóa cộng đồng

Đây chính là phần thi năng khiếu mà thông qua đó mỗi đội thi sẽ thể hiện được văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

8. Triển lãm mận hậu

BTC sẽ dành từ 01-02 gian hàng chỉ để phục vụ triển lãm, giới thiệu và bán những quả mận hậu tươi ngon nhất. Ngoài ra còn giới thiệu về sản phẩm chế biến từ mận hoặc dụng cụ, quy trình sản xuất mận hậu đạt chuẩn.

9. Trải nghiệm hái quả chín trên cây

- Nhiều gian hàng cho thuê trang phục dân tộc được mở ra để khuyến khích khách du lịch mặc và chụp hình khi tham gia ngày hội.

- Trải nghiệm hái quả chín trên cây: chương trình tour sẽ đưa du khách ghé thăm thung lũng mận Nà Ka để du khách tự mình trèo cây, hái quả mang về những quả tươi ngon nhất.

Không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc núi rưng, du khách sẽ thích thú khi được trải nghiệm làm một người nông dân đeo chiếc lù cở, hay chiếc bế sau lưng vít từng cành mận xuống tỉa những quả mận thật chín còn nguyên lớp phấn trắng xuống. Du khách sẽ được thưởng thức cả mận sấy khô từ quả tươi và được trả tiền cho những trái mận hái được.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tìm kiếm Tour
Lịch
Sự kiện nông nghiệp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây