Du lịch Mộc Châu- Khám phá du lịch sinh thái Nông nghiệp Mộc châu

http://khamphamocchau.com


Đến Mộc Châu du lịch sinh thái nông nghiệp

Mộc Châu có trên 33.500 ha đất nông nghiệp trải dài trên các địa hình tương đối đa dạng, cho nên đây là nơi phù hợp cho sự phát triển của nhiều loại cây nông nghiệp, công nghiêp, hoa quả với diện tích rộng, trồng tập trung đang trở thành những điểm du lịch sinh thái, nông nghiệp hấp dẫn.
Đến Mộc Châu du lịch sinh thái nông nghiệp
Mộc Châu có diện tích tự nhiên 108.166 ha, dân số 106.345 người với 10 dân tộc anh em cùng sinh sống tại 13 xã, 2 thị trấn. Cao nguyên Mộc Châu nằm ở độ cao 1.050m so với mực nước biển cách Hà Nội 180km, cách Tp Sơn La 129km.

Khí hậu Mộc Châu ôn hòa, mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình 18 – 25 độ C, lượng mưa trung bình 1.348 mm, độ ẩm trung bình 85%. Mộc Châu có trên 33.500 ha đất nông nghiệp trải dài trên các địa hình tương đối đa dạng, cho nên đây là nơi phù hợp cho sự phát triển của nhiều loại cây nông nghiệp, công nghiêp, hoa quả với diện tích rộng, trồng tập trung đang trở thành những điểm du lịch sinh thái, nông nghiệp hấp dẫn.
 
Bò Sữa Mộc Châu
 

 
Một trong hai sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Mộc Châu là bò sữa. Nơi đây hiện có tổng đàn khoảng 20.000 con trên diện tích trồng cỏ 1.000 ha.
 
Đến với thảo nguyên, du khách được dạo chơi trên đồng cỏ xanh rì tại các trang trại khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu, có cơ hội được ngắm nhìn những đàn bò và tham gia cắt cỏ, chăm sóc chúng.
 

 
Du khách được thưởng thức các sản phẩm đa dạng: dân dã nhất là sữa tươi vừa vắt, sữa chua làm thủ công, sau mới đến sữa thanh trùng, sữa UHT, bơ…
Mỗi du khách đến Mộc Châu sẽ được hướng dẫn cách làm sữa chua, và tự tay thưởng thức cốc sữa chua mình tự làm vào buổi sáng hôm sau. Đây là cảm giác rất nhiều du khách muốn được trải nghiệm.
 
Chè Mộc Châu
 

 
Xuất hiện ở Mộc Châu từ khá lâu, nhưng phải đến những năm 1960 chè mới được trồng phổ biến, chủ yếu tập trung ở thị trấn Nông trường Mộc Châu và xã Tân Lập. Hiện diện tích trồng chè ở Mộc Châu khoảng 1.709 ha, sản lượng trung bình đạt 15.933 tấn/năm.
 

 

 
Đến Mộc Châu từ tháng 3 cho đến tháng 11 hàng năm, du khách được thăm quan, tìm hiểu, chụp ảnh nhưng đồi chè san tuyết trên 50 năm tuổi thị trấn Nông trường Mộc Châu, đồi chè Ô Long ( đồi chè hình vân tay, đồi chè trái tim) hay những vườn chè Cổ thụ hằng trăm năm tuổi tại bản Chờ Lồng. Du khách sẽ tham gia quá trình thu hái, chế biến chè như một công nhân thực thụ, được thưởng thức chè giữa không gian mát mẻ, thơm ngát hương chè.
 
Quả bơ, hồng giòn, chanh leo
 
Là những loại hoa quả mới được tăng diện tích trồng tại Mộc Châu, hiện có tổng diện tích khoảng 180 ha. Bơ và hồng giòn quả bắt đầu chín từ khoảng tháng 7 đến tháng 10 hàng năm. Chanh leo có quả từ tháng 4 đến tháng 12. Đến Mộc Châu, được thưởng thức quả tại vườn, tham gia hái trái sẽ là trải nghiệm khó quên với từng du khách.
 

 

 

 

 
Mận Hậu
 
Cây mận hậu được đưa vào trồng tại Mộc Châu từ năm 1980, đến nay có diện tích khoảng 1.320 ha, trở thành một trong 2 địa phương có mận ngon nhất cả nước. Mận được trồng tập trung chủ yếu ở thị trấn nông tường Mộc Châu và xã Tân Lập. Mùa xuân, những rừng mận trắng xóa hoa rất đẹp, nhưng mùa hè, mận chín cũng hấp dẫn không kém.
 

 

 
Du khách được vào các vườn mận, tự tay hái mận và thưởng thức hay tham gia thu hái cùng bà con nông dân.
 
Đặc biệt, trung tuần tháng 5 hàng năm tại thung lũng Nà Ka diễn ra Lễ hội hái mận với nhiều hoat động hấp dẫn: thi hái mận, thi ăn mận…
 
Rau hoa dược liệu và dâu tây
 
Mộc Châu có khoảng 50 ha trồng rau, hoa dược liệu và dâu tây. Địa bàn tập trung chủ yếu ở xã Đông Sang, xã Mường Sang, xã Chiềng Hắc, thị trấn Nông Trường.
 

 
Tại Mộc Châu trồng đa dạng các loại rau như cải bắp, cà chua, su su, khoai sọ mán, ngô, lạc, củ cải… Hoa ly, hoa tulip, hoa lan , hoa hồng cùng những sản phẩm dược liệu như, khỏi từ , tỏi đen, hoàng sinh cô… cũng có thể tìm thấy ở Mộc Châu.
 

 

 

 
Trên cao nguyên Mộc Châu, du khách sẽ được hóa thân thành những người nông dân tham gia trồng, thu hoạch các loại nông sản địa phương tại các trang trại, vườn rau, hoa.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây