Du lịch Mộc Châu- Khám phá du lịch sinh thái Nông nghiệp Mộc châu

http://khamphamocchau.com


Tháng 7, du lịch Mộc Châu mua hoa quả gì?

Với khí hậu mát mẻ trong lành, Mộc Châu hầu như mùa nào cũng có các loại rau củ quả ngon lành để làm quà mua về. Từ tháng 7 đến tháng 9, có mấy loại quả nhất định phải mua là bơ, chanh leo, hồng giòn.
Tháng 7, du lịch Mộc Châu mua hoa quả gì?
1. Bơ Mộc Châu

Trái bơ Mộc Châu đã có thương hiệu gần 10 năm nay. So với bơ Tây Nguyên, bơ Mộc Châu không đồng chất bằng do chưa có những giống được bình tuyển và nhân giống đại trà. Nhưng đó cũng lại là lợi thế, gần như 100% bơ Mộc Châu là bơ thực sinh được trồng từ hạt chứ không phải bơ ghép. Người tiêu dùng đánh giá bơ thực sinh ăn ngon hơ bơ ghép, nên giá cao hơn. 

 Hơn nữa, bơ Mộc Châu lại chín muộn, sau khi bơ ở Tây Nguyên đã hết, lúc này chỉ còn Mộc Châu còn bơ, nên hàng đã ngon, đã hiếm lại càng "hot".

Bơ Mộc Châu thường chín từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Hầu hết là bơ nếp, có giá từ 30-60k/kg tùy kích thước quả. Cũng có  nhiều loại quả với nhiều hình thù, màu sắc khác nhau và cách thưởng thức khác nhau: ngoài xay sinh tố, còn có thể cắt quả ăn trực tiếp hay chấm đường đều ngọt, mát cả.

xem thêm: tác dụng của trái bơ.

2. Chanh Leo Mộc Châu
chanh leo mộc châu
Mới được trồng khoảng 3 năm nay với diện tích khiêm tốn khoảng 100 ha, nhưng sản lượng chanh leo là cực lớn. Hiện HTX Chanh leo Mộc Châu và Công ty NaFood đang tiếp tục mở rộng diện tích trồng để hướng tới xây dựng nhà máy chế biến ngay tại Mộc Châu.
Khí hậu lí tưởng, chất đất phù hợp, nên chanh leo Mộc Châu cực sai quả và chất lượng quả tốt: ăn thơm và ngọt chứ không chua gắt như chanh ở nhiều nơi.

Giá chanh leo tại vườn khoảng 10-15.000 kg tùy loại.

3. Hồng giòn

Hồng giòn thường chín vào khoảng tháng 8 và tháng 9, sản lượng không nhiều nhưng rất ngon. Gọt vỏ là ăn được ngay,không cần phải chín đỏ và ăn ngọt chứ không chát.
hồng giòn mộc châu

*** Mua các loại quả ở đâu ***

- Tốt nhất là vào tận vườn, tự tay hái các loại trái cây này. Giá cũng bằng ngoài đường nhưng được tự chọn quả, được trải nghiệm hái quả. Có thể tham gia các chương trình du lịch nông nghiệp, trải nghiệm do BQL Khu du lịch quốc gia Mộc Châu xây dựng. LH Mr Đạo để được tư vấn: 0974 699 734

Xem thêm: Trải nghiệm hái chanh leo và trải nghiệm hái bơ

- Có thể mua tại các sạp hàng bày bán dọc đường quốc lộ 6. Tập trung ở đỉnh dốc 75, khu vực Tiểu khu Vườn Đào...

- Nếu ở Hà Nội và các tỉnh muốn mua hàng có thể liên hệ đầu mối hàng tại Mộc Châu để có giá rẻ và được chuyển hàng về tận nhà. LH Mrs Nga: 0978 605 384


*** KHÔNG NÊN MUA ***
Từ tháng 7, Mộc Châu không còn mận nữa. Du khách lưu ý khi mua một số loại mận được bày bán tại một số cửa hàng dọc đường quốc lộ 6
Từ tháng 7, hầu như chỉ còn đào mèo (có lông, ruột đỏ, hạt đỏ). Vào thời điểm này, đào quả to, trơn nhẵn, màu sắc hấp dẫn không phải đào Mộc Châu. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây