Cao nguyên Mộc Châu kết hợp du lịch với nông nghiệp

Thứ năm - 23/03/2017 12:28
Từ khi trở thành Khu du lịch quốc gia, tại huyện Mộc châu, tỉnh Sơn La đã xuất hiện thêm loại hình du lịch mới: Du lịch kết hợp với nông nghiệp. Nhờ tiềm năng thiên nhiên đặc sắc, khí hậu trong lành, sản xuất nông nghiệp khá đa dạng đã thu hút được một lượng lớn khách du lịch đến với huyện Mộc Châu.
Cao nguyên Mộc Châu  kết hợp du lịch với nông nghiệp

Đến với Hợp tác xã Chanh leo Mộc Châu, thị trấn Nông Trường Mộc Châu (Mộc Châu) thăm khu vườn trồng cây chanh leo xanh mướt tràn sức sống cùng tiếng cười, nói vui vẻ, của các xã viên đang hăng say lao động khiến chúng tôi vui lây. Hợp tác xã không còn xa lạ với những người nông dân, nhưng sự ra đời loại hình du lịch mới Du lịch kết hợp với nông nghiệp đã có nhiều chuyển biến.

Chị Hà Thị Thúy, khách du lịch chia sẻ:Đây làlần đầu tiên được trải nghiệm môi trường nông nghiệp rộng lớn như thế này. Được tự tay hái những quả đỗ rất sạch bởi vì đây là khu nông nghiệp rau sạch, không khí rất trong lành. Lần sau quay lại, mình sẽ có trải nghiệm những thú vị hơn, mình thấy rất thú vị khi vào tận vườn chanh leo hái quả và ăn quả tận vườn.

Du lịch nông nghiệp tại vườn chanh leo

Vừa đi du lịch, đến đây du khách còn được trở thành một người nông dân thực thụ khi tham gia đầy đủ các công đoạn của quá trình sản xuất rau, quả, họ được trải nghiệm, đó là trải nghiệm du lịch không bao giờ quên đối với mỗi du khách.

Việc kết hợp giữa du lịch với sản xuất nông nghiệp là mô hình mới vừa được các thành viên của Ban quản lý khu lịch Mộc Châu triển khai, đưa vào hoạt động từ tháng 7-2016.Cao nguyên Mộc Châu được biết đến là nơi có thời tiết, khí hậu, đất đai thuận lợi, vì thế đã hình thành vùng sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ cao, với nhiều loại sản phẩm. Đến với cao nguyên Mộc Châu, vào mùa nào trong năm du khách cũng có thể thưởng thức những sản phẩm đặc trưng như: mận, đào, bơ, rau, củ quả sạch. Với mô hình du lịch này, du khách có được những cảm giác mới lạ, người dân sản xuất nông nghiệp thì có cơ hội tăng thu nhập và quảng bá sản phẩm của mình.

Ông Nguyễn Viết Chữ, Phó Chủ nhiệm Hợp tác xã chanh leo Mộc Châu cho biết:Chúng tôi nghĩ ra cách vận động, kết hợp giữa phát triển trồng cây chanh mục đích phát triển kinh tế gia đình, thứ hai là phát triển du lịch cũng là mô hình mới để khách đến tham quan nhiều hơn cũng qua đó nhiều người biết đến cây chanh leoMộc Châu nhiều hơn. Và có nguồn lệ phí thu nhập từ khách đến tham quan.

Ông Ngô Thành Đạo,Trưởng phòng Kế hoạch và Xúc tiến du lịch,Ban Quản lý khu du lịch quốc gia Mộc Châu chia sẻ:Cao nguyên Mộc Châu có nhiều thuận lợi về mặt khí hậu và địa hình để phát triển loại hình nông nghiệp,trong đó nông nghiệp phát triển chúng tôi sẽ định hướng sẽ xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp,trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các hộ nông dân,HTX nông nghiệp tham gia các hoạt động du lịch,với mục tiêu mở cửa khách du lịch nâng cao giá tị nông sản.

Cao nguyên Mộc Châu được đánh giá là khu vực có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tuy nhiên, tại đây vẫn chưa có nhiều đột phá trong việc hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách. Chính vì vậy, loại hình du lịch kết hợp với nông nghiệp đã mở ra hướng đi mới./.

Hà Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm Tour
Lịch
Sự kiện nông nghiệp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây