Hội thi Hoa hậu Bò sữa 2019

Thứ ba - 15/10/2019 08:27

Ngày 15/10/2019, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) sẽ tổ chức Hội thi Hoa hậu Bò sữa năm 2019 tại Thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Đây là sự kiện nhằm tôn vinh những người nông dân chăn nuôi bò sữa, đồng thời cũng là một ngày hội truyền thống với nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng đất Mộc Châu.

photo 1 1570751417638159025592 1570752850639 15707528506471494145072

Hội thi Hoa hậu Bò sữa năm 2019 đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp Hội thi được tổ chức. Năm nay, Hội thi có chủ đề Thiên đường bò sữa trên đất Việt, với ý nghĩa tôn vinh thiên nhiên và con người Mộc Châu. Bên cạnh đó, Hội thi năm nay cũng đẩy mạnh việc phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, đảm bảo an toàn dịch bệnh, hướng tới thị trường xuất khẩu.

Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk, ông Trần Công Chiến cho biết: "Mục đích chính của cuộc thi là tôn vinh nghề mà chúng tôi và hàng trăm hộ gia đình nông dân Mộc Châu đang làm, qua đó khuyến khích động viên những người chăn nuôi bò sữa, tạo ra phong trào thi đua mạnh mẽ giữa những người chăn nuôi. Vượt lên trên cả ý nghĩa của một cuộc thi, Hội thi Hoa hậu Bò sữa đã trở thành một nét đẹp văn hóa đặc sắc và là ngày hội được mong chờ nhất của vùng đất Mộc Châu".

Thông qua Hội thi Hoa hậu Bò sữa, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu khẳng định sự quan tâm, đồng hành cùng nông dân, trân trọng những nỗ lực lao động và đóng góp của những người nông dân cho xã hội. Bên cạnh đó, Hội thi còn là nơi để các hộ nông dân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và có cơ hội tiếp cận với tiến bộ kỹ thuật, công nghệ chăn nuôi tiên tiến. Qua đó, phát động phong trào thi đua mạnh mẽ giữa các đơn vị chăn nuôi, góp phần phát triển thương hiệu giống bò sữa và các sản phẩm sữa tươi Mộc Châu, đồng thời đóng góp vào sự phát triển ngành chăn nuôi bò sữa của Mộc Châu nói riêng và Việt Nam nói chung một cách bền vững.

photo 1 15707514203151658205597 1570752853643 157075285364459322714

Tại vòng chung kết của Hội thi Hoa hậu Bò sữa năm nay, sẽ có khoảng 110 cô bò sữa đến từ 70 hộ tham gia tranh giải ở các hạng mục: Bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê cai sữa và bê ăn sữa. Những tiêu chí nổi bật để lựa chọn những con bò đạt giải cao đó là phải hội tụ đầy đủ những đặc điểm đặc trưng của giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có ngoại hình đẹp, cơ thể khỏe mạnh, kết cấu cơ thể cân đối hài hòa, bốn chân vững chắc, tầm vóc to lớn, đặc biệt các chỉ tiêu về sinh trưởng, sản xuất sữa phải nổi trội hơn các con bò khác. Trong khi đó, các hộ nông dân có bò dự thi sẽ tham gia thi phần thi kiến thức về chăn nuôi.

Hiện Mộc Châu Milk có 3 trang trại chăn nuôi tập trung cùng 548 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa liên kết với công ty, với quy mô tổng đàn bò gần 25.500 con, sản lượng sữa bình quân đạt gần 100.000 tấn/năm. Quy mô hộ chăn nuôi bình quân 45 con/hộ, hộ nhiều nhất nuôi 230 con.

Đồng hành với người chăn nuôi bò sữa, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu không ngừng mở rộng đầu tư nghiên cứu và sản xuất, hỗ trợ người nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến trong chăn nuôi, công tác thú y, an toàn dịch bệnh, bao tiêu toàn bộ sản phẩm sữa tươi, thành lập quỹ bảo hiểm giá sữa, bảo hiểm vật nuôi... cùng người nông dân phát triển Sữa Mộc Châu trở thành thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích và tin tưởng, với các sản phẩm sữa tươi chất lượng, giàu dinh dưỡng./.

Về Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu

Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk), tiền thân là Nông trường Mộc Châu, được thành lập ngày 8/4/1958 bởi các chiến sĩ Trung đoàn 280 (Sư đoàn 335) sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc tế tại Lào. Nhiệm vụ chính của doanh nghiệp là chăn nuôi bò sữa, cung cấp con giống bò sữa, sản xuất chế biến các sản phẩm từ sữa và sản xuất thức ăn chăn nuôi. Mục đích của công ty là thoả mãn nhu cầu tiêu dùng về các sản phẩm sữa trên toàn quốc.

Hơn 61 năm không ngừng đổi mới, trải qua bao biến động, thăng trầm, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu đã nỗ lực vươn lên khẳng định vị thế và uy tín, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi. Các sản phẩm từ sữa tươi của công ty như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua ăn, sữa chua uống, bánh sữa, phomai, bơ, váng sữa, sữa đặc... đặc biệt được người tiêu dùng yêu thích và tin tưởng. Với hệ thống phân phối trải dài từ Bắc vào Nam, Mộc Châu Milk đã và đang trao tận tay người tiêu dùng những sản phẩm sữa tươi thuần khiết mát lành và giàu dinh dưỡng.

Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty là phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và khép kín, mang lại những sản phẩm chất lượng nhất, thơm ngon tươi sạch nhất từ Mộc Châu – Sơn La đến tận tay người tiêu dùng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thể chất và trí tuệ con người Việt Nam.

Tác giả bài viết: Anhnguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm Tour
Lịch
Sự kiện nông nghiệp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây