Quả ngon không nên bỏ qua khi ghé thăm Mộc Châu hè này

Thứ ba - 27/06/2017 13:59
Nếu như mùa xuân ở Mộc Châu quyến rũ, rực rỡ với sắc hoa bát ngát, thì mùa hè ở đây lại tươi mát với những loại cây ăn quả. Đi du lịch ở Mộc Châu ngoài ngắm những cảnh đẹp các bạn cũng đừng quên thưởng thức những loại hoa quả thơm ngon đặc trưng ở vùng đất này.
Quả ngon Mộc Châu
Quả ngon Mộc Châu

Bơ nếp Mộc Châu:

Nếu bạn có cơ hội du lịch Mộc Châu vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, thì túi quà bạn mang về đừng quên mua vài ký bơ nhé. Bơ Mộc Châu ngon và nổi tiếng bởi nó là loại bơ nếp, bơ sáp thơm, ngậy, ngọt mềm và bạn sẽ không  thấy cảm giác xơ hay sượng. Những quả bơ da căng bóng xanh tươi mơn mởn được người bản địa thu hái để làm món tráng miệng hay đem bán ngoài các khu chợ.

Theo nhiều nghiên cứu, quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất, quả bơ có chứa hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác. Trái bơ cũng rất giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, đột quỵ, giúp tim khỏe mạnh… Không những vậy, quả bơ còn có tác dụng làm đẹp da, cung cấp chất dinh dưỡng dễ hấp thu cho trẻ em.

Đào mèo Mộc Châu:

Nhiều du khách đã từng mê mẩn trước vẻ đẹp của những rừng hoa đào mỗi khi xuân đến ở Mộc Châu, thì đến  mùa tu hoạch những rừng đào ấy lại lôi cuốn họ trở lại. Mộc Châu vào tháng 6, bắt đầu xuất hiện đào mèo. Đào mèo bao giờ cũng là loại cây chín muộn nhất, khi mận, mơ, đào Pháp đã thu hoạch xong lâu rồi đào mèo mới chín. Đào được trồng dọc tuyến đường quốc lộ 6 đoạn xã Lóng Luông – Huyện Vân Hồ. Những ngày mùa thu hoạch, các cô, các chị người H’Mông lại mang đào ra quốc lộ bày bán. Đào có vị ngọt thanh, xen lẫn một chút vị chua, giòn tan, đặc biệt mùi thơm thoang thoảng đặc trưng của đào mèo, hạt đào màu đỏ son khi tách ra nhìn rất bắt mắt.

Quả mắc cọp - Ngọt thơm trái lê rừng:

Mắc cọp thuộc họ nhà lê, hay còn gọi là trái lê rừng. Loại quả ăn giống quả lê, nhưng vỏ có màu nâu nhạt giống vỏ hồng xiêm, quả mắc cọp vị chua nhẹ, thanh mát. Mắc cọp Mộc Châu tuy chưa nhiều, nhưng đảm bảo an toàn so với các loại hoa quả không rõ nguồn gốc khác, bởi cây phát triển hoàn toàn tự nhiên, không phun thuốc sâu, thuốc kích thích, quả chín không có hóa chất bảo quản mà vẫn giữ được khá lâu.



Mận Mộc Châu:

Tới Mộc Châu những ngày tháng 5, tháng 6, du khách được chiêm ngưỡng những đồi mận ngút ngàn nằm dọc hai bên đường, lấp ló sau tán lá xanh là những quả mận chín đỏ, ngọt thơm, đặc sản hương rừng Tây Bắc đầy quyến rũ với du khách gần xa, tìm tới nơi đây.

Từ trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu  theo đường rẽ vào Tân Lập chừng 20km, qua những đồng cỏ,  một con đường xanh mướt sẽ hiện ra, dẫn đến khu đồi mận hậu và mận tam hoa đang vào mùa trẩy quả. Ở đó nhộn nhịp cảnh thương lái từ khắp nơi đổ về mua và vận chuyển mận đi tiêu thụ khắp nơi.

Đến du lịch Mộc Châu tầm tháng 5 -6, mận là đặc sản không thể không mua về, bạn có thể vào tận vườn mận trải nghiệm thú vị với việc thu hoạch mận cùng người dân địa phương và thưởng thức những trái mận thơm ngon đầu mùa.

6 1463451176

Hiện tại đang là thời gian lý tưởng đi du lịch Mộc Châu bởi với thiên nhiên đẹp đẽ và tài nguyên văn hóa đa dạng, cùng những thức quả vô cùng hấp dẫn Mộc Châu hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ thú vị và bổ ích.

Nguồn tin: Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm Tour
Lịch
Sự kiện nông nghiệp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây