Du lịch nông nghiệp: hướng đi mới cho du lịch Mộc Châu

Thứ năm - 20/04/2017 05:06
Tại Mộ Châu đã xuất hiện thêm loại hình du lịch mới: Du lịch kết hợp với nông nghiệp. Nhờ tiềm năng thiên nhiên đặc sắc, khí hậu trong lành, sản xuất nông nghiệp khá đa dạng đã thu hút được một lượng lớn khách du lịch đến với vùng đất này.
Du lịch nông nghiệp: hướng đi mới cho du lịch Mộc Châu
Khu vườn trồng chanh leo của HTX chanh leo Mộc Châu hôm nay trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn thường lệ.
 
Nếu ngày thường chỉ có vài công nhân chăm sóc cho vườn cây, thì hôm nay có thêm hàng chục khách du lịch đến thăm vườn chanh, tìm hiểu cách thức sản xuất, thưởng thức những trái cây còn tươi vừa được hái xuống.
 
dlnnmocchau9


Chị Hà Thị Thúy, khách du lịch đến từ Hà Nội cho biết: Đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình thế này, em thấy rất thú vị khi vào tận vườn chanh leo hái quả và ăn quả tận vườn. Em thấy rất vui.

Còn chị Ân Thị Nhi thì vừa hái rau vừa phấn khởi chia sẻ: Lần đầu tiên được trải nghiệm môi trường nông nghiệp rộng lớn như thế này. Được tự tay hái những quả đỗ rất sạch bởi vì đây là khu nông nghiệp rau sạch, không khí rất trong lành. Nếu được 1 lần nữa em sẽ quay lại đây để trải nghiệm những thú vị hơn.  

 Với chương trình du lịch nông nghiệp tại Mộc Châu, du khách vừa đi du lịch để được thăm quan, chụp ảnh, thêm nữa đến đây du khách còn được trở thành một người nông dân thực thụ khi tham gia đầy đủ các công đoạn của quá trình sản xuất rau, quả, thu hái chè, chanh leo, bơ, hồng, hay dâu tây, thu hái mận và tham gia các cuộc thi vui vẻ gắn với nghề nông... Họ được trải nghiệm, đó là kỷ niệm không bao giờ quên.
hái rau an toàn ở mộc châu
hái rau an toàn ở mộc châu
Việc kết hợp giữa du lịch với sản xuất nông nghiệp là mô hình mới,  vừa được các thành viên của Ban quản lý khu lịch Mộc Châu triển khai, đưa vào hoạt động từ tháng 7-2016 và thu hút được đông đảo du khách. 



Cao nguyên Mộc Châu được biết đến là nơi có thời tiết, khí hậu, đất đai thuận lợi, vì thế đã hình thành vùng sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ cao, với nhiều loại sản phẩm. Đến với cao nguyên Mộc Châu, vào mùa nào trong năm du khách cũng có thể thưởng thức những sản phẩm đặc trưng như: mận, đào, bơ, rau, củ quả sạch. 

Với mô hình du lịch này, du khách có được những cảm giác mới lạ, người dân sản xuất nông nghiệp thì có cơ hội tăng thu nhập và quảng bá sản phẩm của mình.

Ông Ngô Thành Đạo, trưởng phòng Kế hoạch và xúc tiến du lịch, BQL Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cho biết: Cao nguyên Mộc Châu có nhiều thuận lợi về mặt khí hậu và địa hình để phát  triển  loại hình nông nghiệp,trong đó nông nghiệp phát triển chúng tôi sẽ định hướng sẽ xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch nông nghiệp,trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các hộ nông dân,HTX nông nghiệp tham gia các hoạt động du lịch,với mục tiêu mở cửa khách du lịch nâng cao giá tị nông sản. 
 
dlnnmocchau1
Du khách thích thú với tour du lịch sinh thái nông nghiệp Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu được đánh giá là khu vực có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tuy nhiên, tại đây vẫn chưa có nhiều đột phá trong việc hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút du khách. Chính vì vậy, loại hình du lịch kết hợp với nông nghiệp đã mở ra hướng đi mới cho du lịch địa phương.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm Tour
Lịch
Sự kiện nông nghiệp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây