Du lịch Mộc Châu mùa hè – Nơi trốn nóng lý tưởng cho gia đình

Thứ tư - 20/05/2020 10:50
BQL Khu du lịch quốc gia Mộc Châu thông tin đầy đủ các điểm thăm quan, vui chơi ở Mộc Châu, Vân Hồ vào mùa hè cho các gia đình cho con đi nghỉ hè. Chi tiết cả các điểm nghỉ dưỡng, các món ăn ngon
sinh thai moc suong 27 (1)
sinh thai moc suong 27 (1)

1. Khí hậu mát mẻ

Khí hậu Mộc Châu không ai là không mê, trong khi Hà Nội và nhiều nơi, nhiệt độ lên đến 40 độ C, trời nóng như đổ lửa, mồ hôi ướt đẫm áo, bức bối, ngột ngạt đến 7-8 giờ tối, thì Khu du lịch quốc gia Mộc Châu ở độ cao trung bình 1050m so với mặt nước biển lại có những cơn gió mát rượi thổi từ những cánh rừng, những đồng cỏ, đồi chè về điều tiết nhiệt độ, do đó, những ngày nắng này, nhiệt độ ở Mộc Châu thường xuyên ở ngưỡng 25 độ C, buổi sáng và chiều, nhiệt độ chỉ vào khoảng 20 độ C.

Thời tiết Mộc Châu luôn được 100% khách du lịch ở đồng bằng ưa thích, bởi nó dễ chịu từ sự dịu mát, từ sự trong lành của thiên nhiên với rất ít khói bụi và tiếng ồn. Kể cả ở những khách sạn hay nhà nghỉ dọc quốc lộ 6 thì du khách cũng cảm thấy khá bình lặng bởi lưu lượng xe không quá nhiều, và không có các nhà máy, động cơ gây ồn ào, không có các tòa nhà cao tầng và quá nhiều bê tông gây hiệu ứng nhà kính.

Nếu ở các khu nghỉ dưỡng ở Mộc Châu thì không gian lại càng bình yên và vắng vẻ, xung quanh chỉ có tiếng chim hót, ve ngân và tiếng gió.
 
mộc châu retreat
Mộc Châu Retreat - Một trong những khu nghỉ có không gian yên tĩnh, không khí trong lành ở Mộc Châu


2. Không gian thoáng rộng, thiên nhiên ưu đãi nhiều cảnh đẹp, nhiều trải nghiệm

Cao nguyên Mộc Châu rộng trên 80km2, với những đồng cỏ đồi chè nối dài bất tận trên những quả đồi rất thấp, ít bị những dãy núi cao gây đứt đoạn, cản tầm nhìn, do đó, tạo nên một không gian bao la, mênh mông hút tầm mắt. Đứng ở một số nơi cao điểm như đỉnh 64 (xã Vân Hồ), hay đỉnh một số đồi chè, đồng cỏ hoặc đồi mận thấy ở dưới là ngút ngàn màu xanh của những cánh đồng, thung lũng trù phú, tốt tươi đúng chất THẢO NGUYÊN.
 
dong co moc chau
Đồng cỏ Mộc Châu ở tiểu khu 68, thị trấn Nông trường Mộc Châu


Không phải mất quá nhiều thời gian để leo lên những đỉnh cao để ngắm cảnh thảo nguyên Mộc Châu đẹp lãng mạn và đầy chất thơ, thậm chí có những địa điểm, xe ô tô đến tận nơi được.

Đó là những điểm ngắm mây bay ở khu vực xã Xuân Nha, hay vùng giáp với Hang Kia, Pa Cò, hay những điểm ngắm thảo nguyên Mộc Châu ở đỉnh dốc Chiềng Đi, hay khu nghỉ dưỡng Arena Village Mộc Châu, hoặc các cánh đồng cỏ ở tiểu khu 68, 26/7, đồng chè ở làng chè Mộc Châu hoặc đồi chè trái tim Mộc Châu, đồi chè Mộc Sương. .. Đó là những nơi du khách được chiêm ngưỡng màu xanh mỡ màng của cỏ cây, hoa lá với những cảm xúc thanh bình, êm ả, dịu mát, tươi tắn.


doi che moc chau


Đó là những thung lũng mận, đào, bơ đang vào vụ quả chín. Không quá xa thị trấn để tới thung lũng mận Nà Ka (Thị trấn Nông trường Mộc Châu), thung lũng Mận Vân Hồ (bản Thung Cuông, xã Vân Hồ), du khách có thể đưa gia đình mình, nhất là con trẻ đến ngắm những trang trại mận đang vào mùa thu hoạch, cảm nhận không gian mát mẻ dưới tán cây, trên thảm cỏ, chạy chơi thoải mái với trải nghiệm hái quả ăn tại vườn, cắm trại, ăn trưa tại chỗ…
 
hái mận ở mộc châu

Ngoài ra, những dòng thác như thác Dải Yếm, thác Tạt Nàng, thác Chiềng Khoa và nhiều dòng suối ở khắp xung quanh Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cũng cung cấp thêm trải nghiệm thú vị cho các gia đình đưa trẻ đi trốn nóng. Cả gia đình sẽ được cùng nhau tắm suối, tắm thác, lội nước ở những dòng nước mát mẻ, trong lành đầy thư thái. Riêng bản Phụ Mẫu, xã Chiềng Yên còn có dòng nước nóng thiên nhiên chảy từ núi đá ra phục vụ những gia đình có nhiều thời gian thăm quan, du lịch và thích khám phá thiên nhiên mộc mạc, giản đơn.
 
tuyet tinh coc thac chieng khoa (11)
Xem thêm: Đường tới thác Chiềng Khoa

Nếu tới thăm Bản Áng của người Thái, trẻ và gia đình sẽ được lội suối đi hái cây thuốc, ăn 1 bữa cơm toàn món ăn của người Thái với canh rau mát lành. Có thể tham gia các trải nghiệm tìm  một vài thước vải nhuộm màu lá cây tự nhiên về may quần áo, đầm mặc mùa hè hay xem nấu cao gội đầu theo bài thuốc gia truyền dòng họ Lữ người Thái Bản Áng... 
khong gian van hoa ban ang
Xem thêm: Không gian văn hóa bản Áng, sản phẩm du lịch mới của HTX Du lịch Bản Áng

3. Nhiều khu nghỉ dưỡng và những món ăn ngon

Trước  năm 2015, ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, những khu nghỉ dưỡng thiên nhiên gắn liền với không gian thoáng rộng, nhiều cây cối, có chỗ chạy chơi cho trẻ con hầu như không có, chủ yếu là những nhà nghỉ hoặc khách sạn xây thành hình khối hộp, kín bưng và nhiều bê tông.
khu nghi co be boi moc chau resort thao nguyen
Thảo nguyên Resort

Tuy nhiên, đến nay,  những khu nghỉ sinh thái ở Mộc Châu, Vân Hồ đang xuất hiện ngày càng nhiều. Đó có thể là khu nghỉ dưỡng cao cấp như Thảo Nguyên Resort, với bể bơi trong nhà, có mát – xa, xông hơi trong không gian rộng nhiều cây xanh, hay những khu nghỉ có thác, có suối, có rừng bao quanh như Rừng Thông PhoenixVân Hồ EcologdeMộc Châu Retreat, thenordicvillage, Nhà bên suối, Stella Mộc Châu, Achu Homestay, Phố núi tình yêu  Homestay… Những khu nghỉ này đều có phòng độc lập, riêng biệt, không gian mở để khách mở cửa đón gió trời,  ngắm cảnh đẹp,  từ ban công, từ cửa sổ.  Nhiều khu  nghỉ đã bắt đầu tổ chức các hoạt động du lịch cho khách nghỉ tham gia các hoạt động ngoài trời như đi treking ngắm mây, đi dã ngoại xuyên rừng, tắm suối, nấu ăn ngoài trời. Những chương trình này đều cực kỳ chất lượng và được mọi du khách từ nơi khác đến ưa thích.
 
san may van ho moc chau
Chương trình đưa khách đi săn mây của Achu Homestay rất hấp dẫn (Ảnh Achu Homestay)

 
stella (1)
Chương trình cho con đi dã ngoại do khu nghỉ Stella Mộc Châu tổ chức


Tháng 4, cũng là lúc nhiều mưa ở cao nguyên Mộc Châu, đất đai tốt tươi, khí hậu mát lành và vốn văn hóa ẩm thực Tây Bắc phong phú giúp Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có nhiều loại loại đồ ăn và món ăn ngon đặc sắc được lòng du khách. 
 
- Mùa này, ốc đá, cá suối, cá sông Đà (cá nến, cá chép…) là lựa chọn mát mẻ giúp xua tan cái nóng mùa hè, các loại rau rừng đặc sản Mộc Châu như rau sắng, rau bò khai, canh bon nấu đuôi bò… đều thanh mát và dễ dùng trong cái nắng hè oi ả. (Một số nhà hàng nổi tiếng tại Mộc Châu phục vụ các món ăn dân tộc ngon nổi tiếng là: Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu, các nhà sàn ở HTX Du lịch bản Áng, nhà hàng Sơn La quán...).

Rau voi voi
Rau rừng đặc sản Mộc Châu (Ảnh nhà hàng Đông Hải)


- Các loại đặc sản Mộc Châu và hoa quả mùa hè ở Khu du lịch quốc gia Mộc Châu cũng khá phong phú: sữa chua nếp cẩm, sữa chua nha đam Mộc Châu, sữa chua uống Mộc Châu góp phần giải nhiệt mùa hè, xoài Mộc Châu, mận Mộc Châu là lựa chọn không thể bỏ qua nếu muốn mua về làm quà tặng người thân, bạn bè. Nhà hàng Đông Hải Mộc Châu có món xôi xoài rất lạ và hấp dẫn, chế biến từ gạo cốm Mộc Châu và xoài Mộc Châu, ăn  thơm, ngọt và mát.  

- Về thức uống, đến Mộc Châu, đừng uống nước cam, nước me, nước bí đao đóng chai, bởi như thế thì cực lãng phí công sức khi bỏ qua những loại quả ngon làm nước uống.  Bạn hãy hỏi các nhà hàng, quán café giải khát những món ngon bổ dưỡng và vô cùng sạch, an toàn như: nước mơ má đào Mộc Châu, siro dâu tây, siro mận Mộc Châu, sinh tố xoài Mộc Châu, nước me Yên Châu…
Siro dâu tây và các sản phẩm của trang trại Chimi Farm
Siro dâu tây và các sản phẩm của trang trại Chimi Farm

Nguồn tin: Thành Đạo - BQL Khu du lịch quốc gia Mộc Châu:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tìm kiếm Tour
Lịch
Sự kiện nông nghiệp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây